Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Anh thăm binh sĩ ở Afghanistan


Thủ Tướng Anh Gordon Brown đang thực hiện chuyến viếng thăm đầu tiên của ông tới Afghanistan.

Ông Brown đã tới thăm các binh sĩ tại căn cứ chính của quân đội Anh ở tỉnh Helmand. Ông Brown đã cám ơn các binh sĩ về sự hy sinh của họ trước khi lên đường tới thủ đô Kabul để hội kiến các giới chức cao cấp của Afghanistan.

Chuyến viếng thăm của Thủ Tướng Anh đã diễn ra khi lực lượng liên minh do NATO lãnh đạo đã tiến vào một trọng điểm của Taliban trong tỉnh Helmand.

Các binh sĩ liên minh đã bao vây Musa Qala hồi tuần trước. Các giới chức NATO nói rằng, binh sĩ Afghanistan đã tiến vào thị trấn này ngày hôm nay sau khi nhiều phần tử tranh đấu thiệt mạng trong một cuộc không kích nhắm vào một nơi cung cấp võ khí của phe Taliban.

Hơn 6,000 binh sĩ của Afghanistan và của liên minh NATO tham gia cuộc hành quân này.Một phát ngôn viên của liên minh NATO, Thiếu Tá Charles Anthony hôm qua cho biết, cuộc hành quân này sẽ kéo dài nhiều ngày.

Phát ngôn viên vừa kể nói rằng, mục đích của cuộc hành quân này là để phục hồi chính quyền dân sự tại Musa Qala.

Các phần tử tranh đấu Taliban đã tràn ngập Musa Qala hồi tháng Hai năm nay, sau khi quân đội Anh rút đi và chuyển giao trách vụ duy trì an ninh cho các thủ lãnh địa phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG