Đường dẫn truy cập

EU, Iran họp về vấn đề hạt nhân tại London


Trưởng ban chính sách đối ngoại Liên Hiệp Châu Âu Châu Javier Solana đang nhóm họp tại London với Trưởng đoàn thương thuyết về vấn đề hạt nhân của Iran, ông Saeed Jalili, để thảo luận về chương trình hạt nhân của Iran.

Cuộc họp ngày hôm nay được coi như một nỗ lực cuối cùng để thuyết phục Iran tuân hành những đòi hỏi của cộng đồng quốc tế là đình chỉ những hoạt động tinh luyện uranium, nếu không thì sẽ phải chịu các biện pháp chế tài của Liên Hiệp Quốc.

Iran đã nói rằng, các thương thuyết gia của họ sẽ đưa ra các 'ý kiến mới' trong cuộc họp nhằm giải quyết những tranh chấp về chương trình hạt nhân của Iran.

Tuy nhiên, cơ quan thông tấn chính thức của Iran trích thuật lời Bộ Trưởng Ngoại Giao Iran, ông Manouchehr Mottaki, nói rằng, chính phủ Tehran sẽ không thể bị cấm theo đuổi kỹ thật hạt nhân.

Nay mai, ông Solana sẽ phải phúc trình trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc về thiện chí của Iran đối với việc tuân hành những đòi hỏi đình chỉ các hoạt động hạt nhân gây nhiều tranh cãi của họ.

Phúc trình của ông Solana có thể đưa tới quyết định là liệu Hội Đồng Bảo An có áp đặt lệnh trừng phạt thứ ba đối với Iran hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG