Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên tổng thống đảng CH tranh luận về vấn đề di trú bất hợp pháp


Các ứng cử viên Tổng Thống thuộc Đảng Cộng Hòa gặp nhau ngày hôm qua trong một buổi tranh luận truyền hình được tổ chức tại Florida trong đó, có một số ý kiến sôi nổi nhất liên quan tới vấn đề di trú bất hợp pháp.

Ứng cử viên dẫn trước, ông Rudy Giuliani, đã bênh vực cho các biện pháp mềm dẻo mà thành phố New York đã áp dụng đối với các di dân bất hợp pháp trong khoảng thời gian tám năm ông đảm nhiệm chúc vụ thị trưởng thành phố này là cho phép họ được hưởng dịch vụ chăm sóc y tế trong trường hợp khẩn cấp và nền giáo dục công lập.

Cựu thống đốc tiểu bang Massachussetts, ông Mitt Romney, đã tố cáo ông Giuliani là điều hành một 'thành phố di dân bất hợp pháp'.

Ông Giuliani thì đã trả miếng rằng ông Romney đã cho phép các di dân bất hợp pháp làm việc trong dinh thống đốc của ông và gọi nơi đó là dinh di dân bất hợp pháp'.

Sau đó, Dân Biểu Tom Tancredo nói rằng, ông sẽ không cho phép có thêm di dân tới Hoa Kỳ để dành công ăn việc làm cho công dân Mỹ. Những ý kiến vừa kể cho thấy tính cách phức tạp của một vấn đề nổi cộm nhất trong cuộc vận động tranh cử này.

Trong cuộc tranh luận ngày hôm qua có những câu hỏi của công chúng gởi tới mạng lưới truyền hình Hoa Kỳ CNN qua mạng YouTube. Các câu hỏi này đề cập tới nhiều vấn đề trong đó có các vấn đề trợ cấp nông sản, phá thai, án tử hình, và nợ nần của quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG