Đường dẫn truy cập

EU hối thúc Trung quốc cải thiện vấn đề an toàn sản phẩm


Một viên chức thương mại hàng đầu của Liên hiệp Âu Châu hối thúc Trung quốc làm nhiều hơn nữa để cải thiện vấn đề an toàn sản phẩm.

Hôm nay, Ủy viên Thương mại Liên hiệp Âu Châu, ông Peter Mandelson, tuyên bố tại Bắc Kinh rằng: những vấn đề xảy ra hồi gần đây về sự an toàn của các sản phẩm chế tạo ở Trung Quốc đã làm lay chuyển lòng tin của người tiêu thụ.

Ông nói rằng Trung Quốc phải ngưng xuất khẩu các loại hàng có khiếm khuyết và những loại hàng giả nếu họ muốn duy trì đà tăng trưởng nhanh chóng của công cuộc xuất khẩu.

Phát biểu tại phiên khai mạc của hộïi nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Liên hiệp Âu Châu ở Bắc Kinh, ông Mandelson nói rằng vấn đề về an toàn sản phẩm của Trung quốc trở nên tệ hại hơn trong năm nay.

Viên chức thương mại hàng đầu của Trung quốc, Phó Thủ tướng Ngô Nghi, cho biết bà cực kỳ bất mãn đối với những tuyên bố của ông Mandelson.

Bà Ngô Nghi đang chỉ đạo những nỗ lực nhằm phục hồi uy tín của hàng hóa Trung quốc sau khi có hàng loạt những vụ thu hồi nhiều loại sản phẩm, từ đồ chơi cho tới kem đánh răng, vì chứa chất sơn độc hại hoặc có những khuyết điểm về an toàn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG