Đường dẫn truy cập

Chủ tịch VN Nguyễn Minh Triết sẽ thăm Nhật Bản tuần tới


Tin do AP đánh đi từ Hà Nội xác nhận theo lời loan báo của phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Việt Nam Lê Dũng đưa ra hôm thứ năm, cho hay Chủ Tịch nước Nguyễn Minh Triết sẽ chính thức thăm Nhật Bản trong 3 ngày vào tuần sau để tăng cường các quan hệ hai nước.

Ông Triết sẽ là Quốc Trưởng đầu tiên của Việt Nam sang thăm Nhật kể từ khi hai nước thiết lập bang giao hồi năm 1973. Chuyến đi thăm của ông khởi sự ngày 25 và chấm dứt ngày 29 tháng nầy.

Ông Lê Dũng nói rằng chuyến đi thăm của Chủ tịch nước Việt Nam tại Nhật sẽ nâng việc phát triển tình hữu nghị và hợp tác Việt Nhật lên một tầm cao hơn nữa.

Ngoài ra, cũng theo ông Dũng, chuyến đi nầy sẽ củng cố thêm các lãnh vực hợp tác, nhất là về kinh tế, thương mại và yểm trợ phát triển. Nhật Bản là quốc gia viện trợ phát triển nhiều nhất cho Việt Nam.

Riêng trong năm nay, ngân khoản viện trợ phát triển của Nhật Bản dành cho Việt Nam lên tới hơn 800 triệu dollars. Ngoài ra thì Nhật cũng là một trong những nước bạn hàng giao thương và đầu tư rất nhiều vào Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG