Đường dẫn truy cập

Bão số 7 trên đường tới Việt Nam


AP tổng hợp các tin tức liên hệ tới trận bão nhiệt đới đang tập trung trên biển Đông trên đường tiến tới Việt Nam và ghi thêm lời cảnh báo của chính phủ Việt Nam là đang có tới 74,000 ngư dân Việt Nam trên 12,000 ghe thuyền đánh cá có thể bị đe dọa.

Số ngư dân đó hoạt động trong vùng biển gần quần đảo Trường Sa, là nơi mà vùng áp thấp đang biến thành trận bão Hagibis có thể ập đến Nam bộ Việt Nam vào ngày thứ bảy sắp tới. Lực lượng duyên phòng Việt Nam đã được lịnh gọi các ngư phủ đó quay về bến và giúp đỡ họ nếu cần.

AP nhắc lại là hồi năm 1997, bão Linda đã sát hại hơn 300 ngư dân Việt Nam và làm cả ngàn người mất tích.

Reuters cũng loan những tin liên hệ tới trận bão, cho biết chính phủ Việt Nam đã yêu cầu các lân quốc giúp cho mấy chục ngàn ngư dân Việt Nam có chỗ lánh bão.

Tin hôm thứ tư ghi nhận là đã có 58 ngư dân Việt Nam xin được phép tá túc tại một hòn đảo của Philippines. Bộ Ngoại Giao Việt Nam đã gởi công hàm tới Kampuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan xin họ giúp cho các ngư dân Việt Nam đang bị đe dọa bởi cơn bão số 7.

Tin của Reuters cho hay Tổng Thống Philippines, bà Macapagal Arroyo, đã rút ngắn chuyến đi Singapore dự cuộc họp thượng đỉnh khối ASEAN để quay về nước trong ngày thứ tư, lúc bão tiến gần tới Philippines.

Trận bão mang tên Hagibis, có nghĩa là 'nhanh chóng' trong tiếng Tagalog của Philippines. Bão Hagibis được dự trù sẽ đổ vào Phan Thiết cuối tuần nầy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG