Đường dẫn truy cập

Đặc sứ LHQ gặp các lãnh đạo Châu Á bên lề hội nghị ASEAN


Đặc sứ Liên Hiệp Quốc về vấn đề Miến Điện Ibrahim Gambari đã gặp các nhà lãnh đạo Châu Á bên lề một hội nghị thượng đỉnh khu vực ở Singapore và nói rằng vai trò của ông trong nỗ lực giải quyết vụ khủng hoảng chính trị Miến Điện cần được tăng cường.

Phát biểu trước một số các nhà lãnh đạo Châu Á ngày hôm nay, ông Gambari cho biết ông cần trắc nghiệm xem Miến Điện có muốn thực thi cam kết là hợp tác với Liên Hiệp Quốc hay không.

Ông Gambari đã hai lần công du Miến Điện kể từ khi chính quyền quân nhân ở đó thực hiện vụ đàn áp đẫm máu nhắm vào các nhà sư và dân chúng biểu tình đòi dân chủ.

Theo lịch trình đã được ấn định trước đây, vị đặc sứ của Liên Hiệp Quốc sẽ thuyết trình tại cuộc họp thượng đỉnh của ASEAN và các nhà lãnh đạo khác ở Châu Á trong tuần này về những nỗ lực của ông để giải quyết vụ khủng hoảng Miến Điện.

Tuy nhiên, kế hoạch đó đã bị hủy bỏ vì gặp sự chống đối của Miến Điện - là một trong 10 nước hội viên của ASEAN.

Ông Gambari cho biết ông thất vọng về vụ hủy bỏ đó, nhưng ông hài lòng về việc vẫn có thể gặp gỡ không chính thức với các nhà lãnh đạo khu vực trong chuyến đi Singapore lần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG