Đường dẫn truy cập

Miền Trung thiệt hại nặng vì lũ lụt


AP từ Hà Nội đưa tin cho hay tổng số người chết trong cơn lũ lụt mới nhất đã lên tới 48 người sau khi giới hữu trách các tỉnh miền trung thu hồi thêm 13 tử thi nữa trong ngày thứ sáu, trong lúc Việt Nam đang tích cực chuẩn bị đối phó với những trận mưa to sắp tới.

Tin do thông tín viên AP gởi đi còn nói rõ hơn là trong số 13 tử thi vừa thu hồi thì có 9 là ở tỉnh Quảng Nam, là tỉnh bị thiệt hại nặng nhất vì bão lụt lần nầy.

Các viên chức tỉnh cho biết nỗ lực chính của họ trong lúc nầy là làm sao cung ứng đủ lương thực, nước uống và thuốc men cho nạn nhân. Theo lời viên chức của tỉnh Quảng Nam thì đã có 1,500 tấn gạo và 15,000 tấn mì ăn liền được chuyển tới các nạn nhân trong lúc nước lụt tiếp tục rút đi.

Trong tháng 11 nầy, AP cho biết đã có ít nhất 99 người thiệt mạng vì bão lụt, nâng số người chết lên tới 240 nếu tính từ đầu tháng 10.

Hôm thứ sáu, chỉ có những cơn mưa nhỏ mặc dầu cơ quan khí tượng và thủy văn Việt Nam đã cảnh báo rằng có thể sẽ lại có mưa to vào tuần sau và những trận mưa đó có thể sẽ lại châm ngòi cho những cơn lụt mới nữa.

AP ghi nhận theo tin do cơ quan phòng chống bão lụt của chính phủ cho biết là sau trận lụt cuối tuần trước, hơn 375,000 ngôi nhà ở Trung bộ đã bị ngập nước.

Cũng loan tin về hậu quả của thiên tai ở trung bộ Việt Nam. Tân Hoa Xã còn thêm là đã có hơn 2,500 hecta ruộng lúa bị hư hại. Hãng tin nầy nhắc lại là năm ngoái bão lụt và mưa đá đã giết chết 339 người, làm 274 người mất tích và 2,065 người bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG