Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pakistan sẽ bổ nhiệm một chính phủ tạm quyền


Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf sẽ bổ nhiệm một chính phủ tạm quyền ngày hôm nay trong lúc các đảng phái đối lập đang tìm cách thành lập một mặt trận thống nhất chống lại ông.

Ông Ahsan Iqban, một phát ngôn viên của đảng của Cựu Thủ Tướng Nawaz Sharif nói rằng Tướng Musharraf đang làm cho các đảng đối lập với ông đoàn kết lại.

Hôm nay là ngày chấm dứt nhiệm kỳ của quốc hội hiện tại và chính phủ tạm quyền sẽ tổ chức cuộc bầu cử toàn quốc mà Tướng Musharraf đã hứa tổ chức trước ngày 9 tháng Giêng sang năm.

Các đảng đối lập nói rằng, không thể nào tổ chức được một cuộc bầu cử tự do và công bằng nếu Tổng Thống Musharraf không mau chóng bãi bỏ tình trạng khẩn trương mà ông đã tuyên bố gần hai tuần lễ trước đây.

Tại Karachi, một cuộc nổ súng xảy ra trong cuộc biểu tình chống ông Musharraf làm hai bé trai thiệt mạng. Đây là các trường hợp tử vong đầu tiên xảy ra kể từ khi tình trạng khẩn trương được tuyên bố gần hai tuần lễ trước đây.

Tại Lahore, một nhà ngoại giao Hoa Kỳ, Tổng Lãnh Sự Brian Hunt, mở các cuộc hội đàm với Cựu Thủ Tướng Benazir Bhutto. Bà Bhutto vẫn còn bị giam giữ tại nhà.

Cuộc hội đàm này đã diễn ra trước chuyến viếng thăm của một phái đoàn Hoa Kỳ tới Pakistan do Thứ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông John Negroponte, lãnh đạo để thẩm định tình hình.

Cựu Thủ Tướng Benazir Bhutto, đã tiếp xúc với các nhà lãnh đạo đối lập khác trong đó có cả Cựu Thủ Tướng Nawaz Sharif đang sống lưu vong, để thành lập một liên minh nhằm lật đổ Tổng Thống Musharraf.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG