Đường dẫn truy cập

Việt Nam chờ nước rút để cứu trợ nạn nhân bão lụt


Giới hữu trách Việt Nam đang chờ bớt lụt lội ở miền Trung Việt Nam để khởi sự nỗ lực cứu trợ hơn 100,000 nạn nhân.

Theo các giới nầy thì số người chết vì cơn lụt xảy ra hồi cuối tuần đã tăng thêm trong ngày thứ tư khi nước bắt đầu rút. Các viên chức Việt Nam cho biết trong ngày thứ tư, họ đã thu hồi thêm 6 tử thi, gồm 1 ở Quảng Nam và 5 tại Thừa Thiên, nâng tổng số người chết lên tới 35 người kể từ lúc mưa bắt đầu hôm thứ bảy.

Các viên chức phòng chống thiên tai xác nhận đang có hơn 100,000 người bị thiếu lương thực và trong số đó đã có nhiều người mất hết lương thực khi nước dâng. Máy bay trực thăng đã thả lương thực xuống cho những người bị cô lập vì nước lụt.

Ít nhất đã có 86 người tử nạn vì những nguyên nhân có liên hệ tới nước lụt trong tháng nầy nâng tổng số người chết lên tới 227 người kể từ đầu tháng 10.

Thông tín viên của AP còn kể là tại Khánh Hòa, giới hữu trách đã gia tăng công tác tìm kiếm mấy trăm con cá sấu đã thoát ra khỏi một trại nuôi cá sấu khi nước lụt tràn tới trại nầy.

Binh sĩ và lực lượng bán quân sự giết chết hoặc bắt về được 80 con nhưng không biết còn bao nhiêu con nữa có thể gây nguy hiểm cho dân làng trong tỉnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG