Đường dẫn truy cập

Du khách nước ngoài bị kẹt tại miền trung Việt Nam vì lũ lụt


Thông tấn xã Reuters trích thuật tin tức trên báo chí địa phương ngày thứ ba cho biết đang có đến mấy ngàn du khách nước ngoài bị kẹt tại miền trung Việt Nam vì đường lộ lẫn đường xe lửa bị gián đoạn.

Giới hữu trách Việt Nam dự đoán là sẽ còn có thêm mưa to trong tuần nầy. Những trận mưa to từ mấy ngày qua đã làm khoảng 2,500 người nước ngoài trong số khoảng 3,000 du khách, kẹt trong các khách sạn ở thành phố Huế.

Phái viên Reuters ghi nhận lũ lụt lên tới cao điểm hôm thứ hai sau khi Trung bộ Việt Nam tiếp nhận đến 1,450 milimet nước mưa. Một báo cáo của chính phủ Việt Nam nói rằng nước lụt rút rất chậm trong khi có thể lại có mưa lớn trong ngày thứ tư.

Tổng số thiệt hại do bão lụt từ 2 tuần qua gây ra, được giới hữu trách ước tính lên tới 350 triệu dollars. Mưa bão cũng đã gây trì trệ cho việc thu hoạch cà phê trên Tây nguyên.

Ngoài ra thì lũ lụt làm các nguồn nước bị nhiễm trùng, có thể tăng thêm số ca bịnh tiêu chảy cấp tính theo như lời cảnh báo của giới hữu trách và đã được thông tấn xã Bernama của Malaysia trích thuật.

Hãng tin nầy dựa theo báo chí Việt Nam và Tân Hoa Xã cho biết tiêu chảy cấp tính đã lây lan tới 14 tỉnh và các địa phương ở Việt Nam. Tổng số ca bịnh kể từ ngày 23 tháng 10, lên tới 1,661. Và trong số 204 người bị tả thì có 3 người ngoại quốc xuất phát từ Philippines, Bỉ và Nhật.

Người Nhật nầy đã hồi phục trong khi thông dịch viên người Việt cùng đi với ông thì tuy cũng đã nhiễm khuẩn tả nhưng lại không có dấu hiệu nào chứng tỏ đã nhiễm tiêu chảy cấp tính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG