Đường dẫn truy cập

Cà phê Robusta của Việt Nam giảm giá trên thị trường London


Phái viên Claudia Carpenter thuộc cơ quan thông tin Bloomberg bên Anh ghi nhận trong một phóng sự từ London cho biết cà phê Robusta sản xuất ở Việt Nam - nước trồng nhiều cà phê Robusta nhất thế giới - đã giảm giá trên thị trường London.

Cà phê Robusta là loại cà phê vẫn thường được dùng để làm cà phê expresso và cà phê hòa tan. Giá cà phê hột đã tăng trong lúc bão Peipah trên đường tiến tới Việt Nam.

Trận bão có thể kéo theo mưa lớn gây ra lũ lụt và khiến Việt Nam không thể kịp thời thu hoạch cà phê cung ứng cho thị trường. Mùa thu hoạch cà phê thường khởi đầu từ tháng 10, sẽ phải hoãn lại một hai tuần vì mưa.

Đó là lý do mà các tay trung gian mua bán cà phê dự trù phía Việt Nam có thể sẽ bán cà phê với giá thấp hơn trước khi thu hoạch. Giá của khối lượng cà phê Robusta dự trù chuyển giao vào tháng 11 nầy là 2435 dollars một tấn sau khi đã từng được bán với giá 2495 dollars một tấn, là giá bán cao nhất hồi tháng 5 năm 1997.

Hợp đồng giao cà phê vào tháng giêng sang năm thì đã sụt 21 dollars mỗi tấn, còn 1949 dollars một tấn.

Bản tin từ London còn thêm là mùa cà phê hiện giờ có thể giúp Việt Nam thu hoạch khoảng 20 triệu bao, mỗi bao nặng 60 kilogram

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG