Đường dẫn truy cập

Nơi ẩn náu của các phần tử hiếu chiến Pakistan bị phá hủy


Một cuộc tấn công tên lửa do một chiếc máy bay không người lái thực hiện đã phá hủy nơi ẩn náu của các phần tử hiếu chiến, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Dân chúng ở Bắc Waziristan nói rằng họ nghe thấy một tiếng nổ lớn sau khi trông thấy một chiếc máy bay không người lái đang bay thấp. Một tên lửa đã đánh trúng vào một khu nhà trong một ngôi làng gần thành phố Miran Shah, chỉ cách biên giới Afghanistan 20km.

Quân đội Mỹ thường dùng máy bay không người lái ở Afghanistan - nước làng giềng của Pakistan.

Một phát ngôn viên của Bộ quốc phòng Mỹ nói rằng không có dấu hiệu nào cho thấy quân đội Mỹ đã phóng tên lửa đó. Chính phủ Pakistan nói rằng họ không liên quan đến vụ tấn công.

Ở nơi khác tại Pakistan, các phần tử Hồi giáo hiếu chiến tại Thung lũng Swat trong tỉnh Biên giới Tây Bắc mang 48 người ra trình diện trước giới truyên thông và nói đó là những người lính chính phủ đã đầu hàng trong trận đánh dữ dội hôm thứ Năm.

Những phần tử hiếu chiến có vũ trang và mang mặt nạ đã hộ tống các nhà báo vào thành phố Charabagh để gặp gỡ những người bị bắt. Họ cũng cho phép các đài truyền hình ghi hình những người này.

Giới chức Pakistan trước đó phủ nhận rằng lính của họ đã đầu hàng hoặc bị những phần tử hiếu chiến bắt được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG