Đường dẫn truy cập

NASA sẽ mở cuộc đi bộ trong không gian để sửa tấm pin điện mặt trời


Giới chức cơ quan không gian NASA Hoa Kỳ vừa lên kế hoạch cho một chuyến đi bộ trong không gian vào ngày thứ bảy để sửa một tấm pin điện mặt trời bị rạn nứt tại Trạm Không Gian Quốc Tế.

Các nhà điều khiển dưới mặt đất đã thông báo cho phi hành đoàn của tàu không gian Discovery và ISS về quyết định này hồi sáng sớm hôm nay.

NASA hy vọng sẽ tiến hành chuyến đi bộ vào không gian vào ngày mai, nhưng các giới chức nói các kỹ sư cần thêm một ngày để chuẩn bị kỹ các chi tiết.

Một trong những thành viên của phi hành đoàn tàu Discovery, ông Scott Parazynski sẽ sửa chữa chỗ hư hại trong khi đứng trên một cái xà dọc dài được gắn với cánh tay robot của trạm không gian.

Tấm pin điện mặt trời này bị một vết rách nhỏ khi các phi hành gia mở cánh ra hôm thứ ba. Chuyến đi bộ vào không gian hôm thứ bảy sẽ thay thế cho một chuyến đi bộ lẽ ra được sắp xếp vào ngày hôm nay với mục đích là kiểm tra một chỗ nối máy quay bị trục trặc.

Chỗ nối này dùng để điều khiển một hệ thống tấm chắn mặt trời khác trời trên trạm không gian quốc tế. Mảnh vụn kim loại đã được phát hiện tại chỗ nối trong chuyến đi bộ lần trước.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG