Đường dẫn truy cập

Tòa án Tây Ban Nha ra phán quyết vụ đánh bom xe lửa Madrid


Một tòa án Tây Ban Nha vừa phán quyết các bị can chính trong vụ đánh bom xe lửa năm 2004 tại Madrid can tội tội giết người, và các tội danh khác.

Tòa đã tuyên phạt Jamal Zougam, người Ma Rốc, và Emilio Suarez Trashorras, người Tây Ban Nha hơn 30,000 năm tù, mặc dù theo luật của Tây Ban Nha, một bị can chỉ có thể thụ án tù tối đa là 40 năm.

Tòa quyết định một số bị can là không có tội, trong đó có Rabei Osman Sayed Ahmed, còn có bí danh là Mohammed người Ai Cập, bị kết tội ở Italia năm ngoái vì bị truy tố là thành viên của một tổ chức khủng bố.

Đa số trong 28 bị can là người Bắc Phi. Họ có thể bị buộc các tội âm mưu đánh bom và cung cấp chất nổ. Tất cả đều khai là không có tội.

Nhân viên điều tra của Tây Ban Nha nói rằng các vụ tấn công do al-Qaida khuyến khích. 10 quả bom đã phát nổ trên 4 chuyến tầu ở Madrid hồi 11 tháng 3 năm 2004, làm 191 người thiệt mạng và hơn 1,800 người bị thương.

Các vụ nổ xảy ra 3 ngày trước một cuộc tổng tuyển cử mà chính phủ trung hữu của Tây Ban Nha dường như được sắp đặt để thắng cử.

Thoạt đầu, đảng đương quyền lên án nhóm ly khai người Basque đã thực hiện các vụ tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG