Đường dẫn truy cập

16 công dân Châu Âu bị buộc tội bắt cóc trẻ em Châu Phi


Các giới chức của Chad cho biết một vị chánh án đã cáo buộc 16 công dân Châu Âu về tội bắt cóc, và các tội khác sau khi họ cố gắng tìm cách đưa 103 trẻ em Châu Phi ra khỏi nước này bằng máy bay để sang sống với các gia đình tại Pháp.

Các giới chức nói rằng chiều hôm qua vị chánh án ở thị trấn Abeche, thuộc miền đông nước này đã cáo buộc 9 công dân Pháp về tội bắt cóc và lừa đảo.

Các công dân Pháp này gồm 6 người là thành viên của tổ chức từ thiện Zoe’s Ark, và 3 người là nhà báo.

Vị chánh án của Chad cũng đã kết tội 7 người Tây Ban Nha trong phi hành đoàn của một máy bay thuê bao về tội đồng lõa trong việc các công tố viên gọi là một âm mưu bắt cóc.

Cảnh sát Chad đã bắt giữ 16 người Âu này hôm thứ năm tuần rồi ngay trước khi máy bay của họ chuẩn bị cất cánh rời thị trấn Abeche cùng với số trẻ em này trên máy bay.

Tổ chức Zoe’s Ark cho hay họ đã sắp xếp cho các gia đình người Pháp chăm sóc các trẻ em này để cứu các em khỏi nguy cơ chết chóc ở khu vực Darfur của Sudan.

Nhưng các nhân viên Liên Hiệp Quốc nói rằng sau khi phỏng vấn số trẻ em này thì hầu hết các em là người Chad, chứ không phải là người Darfur.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG