Đường dẫn truy cập

Ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh có thể khiến một số môn tranh tài Olympic bị hoãn


Ủy Ban Olympic Quốc Tế mới đây cho hay mức độ ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh có thể khiến cho một số môn tranh tài ngoài trời của Thế Vận Hội vào năm tới bị hoãn lại.

Một báo cáo do Liên Hiệp Quốc phổ biến trong tuần qua đã chỉ trích tiến bộ chậm chạp trong nỗ lực làm sạch không khí tại Bắc Kinh trong lúc còn 10 tháng nữa là đại hội thể thao khai mạc.

Đoàn kiểm tra của Ủy Ban Olympic Quốc Tế nói rằng chất lượng không khí kém là mối quan ngại hàng đầu hiện nay, bởi vì đối với các vận động viên đẳng cấp cao của thế giới thì yếu tố này đặc biệt đáng quan ngại.

Ông Jacques Rogge, Chủ tịch Ủy Ban Olympic Quốc Tế, nói rằng một số môn tranh tài, nhất là những môn đòi hỏi sức bền cao như chạy marathon hoặc đua xe đạp, có thể sẽ bị hoãn lại để bảo vệ sức khỏe cho các vận động viên.

Báo cáo của Liên Hiệp Quốc nói rằng mức độ ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh cao hơn mức mà Tổ Chức Y Tế Thế Giới đặt ra đến 8 lần.

Ngoài ra báo cáo của Liên Hiệp Quốc đánh giá tích cực các khâu chuẩn bị khác như xử lý rác, nước và quản lỳ giao thông.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới, nhưng các thành phố của nước này phải trả một giá đắc cho cho vấn đề môi trường.

Cụ thể là tại Bắc Kinh lúc nào cũng bị một màn khói mù do khí thải từ nhà máy và xe cộ tạo ra bao trùm lên bầu không khí.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG