Đường dẫn truy cập

Thị trường địa ốc Việt Nam tăng trưởng mạnh


Thị trường địa ốc của Việt Nam sẽ trở thành ngôi sao đang lên trong vùng nhờ vào tình hình chính trị ổn định, các tài nguyên hấp dẫn, lao động rẻ và nhu cầu về địa ốc gia tăng. Đó là nhận định của ông Sopon Pornchokchai, chủ tịch một công ty tham vấn địa ốc của Thái Lan.

Bài báo đăng trên tờ Bangkok Post trích thuật lời ông Pornchokchai nói rằng thị trường địa ốc của Việt Nam bùng phát nhờ nhu cầu đang gia tăng qua các công cuộc đầu tư của người Việt sinh sống ở nước ngoài, chủ yếu ở Hoa Kỳ và Pháp.

Những người này có thể đã làm giầu ở nước ngoài và gửi về khoảng 150 tỷ baht mỗi năm.

Các cơ sở thương mại, nhất là khách sạn và văn phòng là khu vực nóng nhất ở Việt Nam. Tổng cộng diện tích mặt bằng dùng làm văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh, một trong các thành phố phát triển nhanh nhất trên thế giới lên tới 300,000 mét vuông, chỉ bằng một phần nhỏ so với 7 triệu rưởi mét vuông ở Bangkok.

Đồng thời, giá cho thuê mặt bằng văn phòng ở thành phố Hồ Chí Minh vào khoảng từ 1,200 cho đến 1,500 baht mỗi thước vuông, gần gấp đội giá thuê mặt bằng văn phòng ở Bangkok.

Theo chuyên gia Thái này, giá đất có thể tăng từ 50% đến 100% so với Thái Lan, vì diện tích Việt Nam chỉ bằng 2/3 diện tích Thái Lan mà dân số lại lớn hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG