Đường dẫn truy cập

Iran, EU họp về vấn đề hạt nhân


Thương thuyết gia trưởng về vấn đề hạt nhân của Iran, và người tiền nhiệm của ông đang nhóm họp tại Đức ngày hôm nay với Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Đức, ông Frank Walter Sreinmeier.

Cuộc họp này có thương thuyết gia trưởng của Iran, ông Saeed Jalili, và người tiền nhiệm của ông là ông Ali Larijani tham dự sau hai ngày họp tại Rome về chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của Iran.

Ông Larijani nói rằng những ý kiến mới và xây dựng đã được đưa ra trong cuộc họp tại thủ đô của Italia này. Ông Larijani đã nói như vậy sau khi ông và ông Jalili hội kiến Thủ Tướng Romano Prodi của Italia. Ông Larijani nói rằng cuộc họp này có thể đưa tới những tiến bộ thêm nữa.

Phái đoàn của Iran đã mở các cuộc hội đàm tại Roma hôm Thứ Ba vừa qua với ông Javier Solana, ủy viên chính sách đối ngoại Liên Hiệp Âu Châu. Ông Solana nói rằng, những cuộc họp này có tính cách xây dựng và ông hy vọng là các cuộc hội đàm như vậy sẽ được tiếp tục.

Ông Jallili thì nói rằng các cuộc hội đàm này đề cập tới những công tác của Iran và Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế, là cơ quan đang điều tra về những hoạt động của Iran trong quá khứ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG