Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ Gambari sẽ đến Miến Ðiện vào đầu tháng 11


Chính phủ quân nhân Miến Điện đã đồng ý để cho đặc sứ của Liên Hiệp Quốc Ibrahim Gambari đến thăm Miến Điện trong tuần lễ đầu tiên của tháng 11.

Hôm thứ năm, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc cho biết là ông Gambari đang thực hiện chuyến công du 6 nước Châu Á và từ trong vùng ông sẽ đi thẳng đến Miến Điện.

Ông Gambari đã đi thăm các nước Thái Lan, Malaysia, Indonesia, và Ấn Độ và hôm thứ ba ông đã đáp phi cơ đi Bắc Kinh. Ông thúc giục các nước trong vùng khuyến khích chính phủ quân nhân Miến Điện tiếp tục hợp tác với Liên Hiệp Quốc để giải quyết nhiều vấn đề, trong đó có các quan tâm về vấn đề nhân quyền.

Trước đó hôm thứ ba, ông Gambari đã hội đàm với các nhà lãnh đạo Ấn Độ tại thủ đô New Delhi và nói rằng ông cảm thấy được khích lệ bởi lập trường của Ấn Độ về Miến Điện.

Hôm thứ hai, các viên chức Miến Điện đã cho phép điều tra viên đặc biệt về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc, ông Paul Sergio Pinhero, đến Miến Điện để tìm hiểu thêm về vụ đàn áp mới đây những người biểu tình đòi dân chủ ở nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG