Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo thế giới lên án các vụ đánh bom đẫm máu ở Pakistan


Cựu Thủ Tướng Pakistan, bà Benazir Bhutto, nói rằng, bà đã biết là sẽ có một âm mưu ám sát bà, nhưng nói thêm rằng bà không quy trách nhiệm cho chính phủ về hai vụ đánh bom khiến 133 người thiệt mạng tại Karachi.

Trong nhận định đầu tiên của bà kể từ khi những cuộc tấn công xảy ra ngày hôm qua, bà Bhutto hôm nay nói rằng, những kẻ thực hiện âm mưu này không phải là người Hồi Giáo bởi vì người Hồi Giáo không bao giờ tấn công một phụ nữ hoặc dân lành vô tội.

Bà gọi các vụ đánh bom ngày hôm qua là một cuộc tấn công vào nền dân chủ do các phần tử tranh đấu võ trang thực hiện, những kẻ muốn làm ô danh Hồi Giáo và Pakistan. Bà Bhutto bày tỏ quyết tâm tiếp tục chiến dịch của đảng bà đem lại dân chủ cho đất nước.

Lãnh đạo các nước trên thế giới đã lên án những cuộc tấn công nhắm vào đoàn xe chở cựu Thủ Tướng Pakistan Benazir Bhutto tại Karachi.

Phát ngôn viên Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ, ông Gordon Johndroe, nói rằng, Hoa Kỳ đau buồn trước sự tổn thất nhân mạng của các công dân Pakistan vô tội này nhưng tin tưởng rằng các phần tử quá khích sẽ không thể ngăn cản được nhân dân Pakistan chọn người đại diện cho mình qua một tiến trình dân chủ.

Mặt khác, Bộ Ngoại Giao Mỹ tuyên bố rằng Hoa Kỳ đoàn kết với nhân dân Pakistan, và nói thêm rằng, không thể viện lý do chính trị nào để biện minh cho việc sát hại dân lành vô tội.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Ấn Độ, ông Navtej Sarna, gọi cuộc tấn công này là 'đáng lên án'. Ông nói rằng, mối đe dọa của bọn khủng bố mà vùng này đang phải đối diện đòi hỏi phải có hành động mạnh và kiên quyết của tất cả các chính phủ trong khu vực.

Trung Quốc và Liên Hiệp Châu Âu lên án các vụ đánh bom gây chết chóc này. Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki-moon, bày tỏ xúc động trước tin về cuộc tấn công này và gởi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG