Đường dẫn truy cập

FIFA hoãn trận tranh vé World Cup 2010 giữa New Zealand và Fiji


FIFA đã hoãn trận đấu tranh vé dự World Cup 2010 giữa New Zealand và Fiji, khu vực châu Đại Dương, hôm thứ bảy vừa qua do chính phủ New Zealand không cấp thị thực nhập cảnh cho thủ môn của đội tuyển Fiji.

Kể từ sau khi xảy ra cuộc đảo chính lật đổ chính phủ dân cử của đảo quốc Fiji vào tháng 12 năm ngoái, New Zealand đã ngưng cấp phép nhập cảnh cho các quân nhân Fiji và thân nhân.

Theo chính sách đó, New Zealand từ chối cấp chiếu khán nhập cảnh cho thủ môn của đội tuyển Fiji, Simione Tamanisau, với lý do đưa ra là cha vợ của cầu thủ này đang là một quân nhân Fiji.

FIFA đã yêu cầu New Zealand xét lại quyết định này. Ông Tai Nicholas, Tổng Thư Ký của Liên Đoàn Bóng Đá Châu Đại Dương, nói rằng 'bóng đá là môn thể thao toàn cầu, và nếu để cho một trận đấu quốc tế bị ảnh hưởng bởi chính trị như vậy sẽ tạo ra một tiền lệ xấu'.

Tuy nhiên, New Zealand bất chấp đề nghị của FIFA và giữ nguyên quyết định không cho thủ môn Tamanisau nhập cảnh.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Winston Peters của New Zealand nói rằng 'giấy phép nhập cảnh vào một nước là một đặc ân, và mỗi nước đều giữ quyền không cấp phép nhập cảnh cho một số đối tượng tùy thuộc vào chính sách về di trú của nước đó'.

Hiện chưa rõ khi nào thì trận đấu này sẽ được tổ chức lại, và ở đâu. Ông Nicholas nói rằng trận đấu có thể sẽ được tổ chức tại một địa điểm trung lập, hoặc tại New Zealand nếu chính phủ Wellington cho phép thủ môn Tamanisau nhập cảnh.

Theo lịch đã xếp thì trận lượt về giữa hai đội tuyển quốc gia này sẽ diễn ra tại Lautoka, Fiji vào thứ tư này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG