Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi Libăng tổ chức bầu cử Tổng Thống như đã định


Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi Quốc Hội Libăng hãy tổ chức cuộc bầu cử Tổng Thống như đã dự trù vào tháng tới trong những điều kiện được gọi là một bầu không khí không có bạo động, sợ hãi và đe dọa.

Trong một bản tuyên bố hôm thứ Năm, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc nói rằng sẽ không sự can thiệp của nước ngoài trong cuộc bầu cử này.

Hôm thứ Ba, Chủ tịch Hạ Viện Libăng đã hoãn lại một phiên họp để bầu một Tổng Thống cho đến ngày 23 tháng 10 sau khi các nhà lập pháp không đạt được sự đồng thuận về một ứng cử viên Tổng Thống.

Phe đối lập thân Syrie do nhóm Hezbollah cầm đầu đã không hợp tác với quốc hội, khiến cho cơ quan lập pháp này không hội đủ túc số 2/3 theo qui định để thực hiện việc bầu cử.

Phe đối lập đã cam kết sẽ không để cho chính phủ Libăng có thể bầu một thành viên trong chính phủ chống Syrie vào chức vụ Tổng Thống.

Tổng Thống Emile Lahoud, một người thân Syrie sẽ mãn nhiệm vào ngày 24 tháng 11 tới đây.

Một số nhân vật chống Syrie đã bị sát hại tại Libăng trong những năm gần đây. Syrie đã phủ nhận những cáo buộc cho rằng họ có nhúng tay vào những vụ sát hại này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG