Đường dẫn truy cập

Miến Ðiện nổ súng vào người biểu tình


Binh sĩ Miến Điện đã nổ súng vào đoàn người biểu tình thân dân chủ tại thành phố Rangoon, giữa lúc tập đoàn quân nhân lãnh đạo Miến Điện đang tìm cách trấn áp các cuộc biểu tình được coi như thử thách lớn nhất đối với quyền cai trị của họ trong gần 20 năm qua.

Một nguồn tin từ chính quyền Miến Điện thừa nhận 1 người đã bị giết chết, nhưng các nhân chứng nói có ít nhất 4 người thiệt mạng trong vụ bạo động.

Được biết trong các trường hợp tử vong có các nhà sư, vốn là thành phần dẫn đầu các cuộc biểu tình phản đối chính phủ.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay hàng chục ngàn người đã tuần hành qua các đường phố của thành phố Rangoon hôm thứ Tư, bất chấp lệnh cấm biểu tình.

Cư dân sinh sống tại Rangoon, thành phố lớn nhất Miến Điện, nói họ đã nghe tiếng súng và tiếng nổ của các bình hơi cay kéo dài trong suốt ngày.

Các nhân chứng nói có hơn 100 người đã bị bắt giữ, và hàng trăm người khác bị thương.

Thông tấn xã Reuters tường trình rằng vào lúc trời sập tối, các đường phố của Rangoon đã trở nên vắng lặng, vì lệnh giới nghiêm được áp dụng từ lúc trời nhá nhem cho đến lúc rạng đông.

Hồi tháng trước, các cuộc biểu tình nhỏ đã khởi sự để phản đối quyết định tăng giá nhiên liệu, nhưng trong tuần qua, hàng chục ngàn người đã đổ ra các đường phố tại Rangoon và thành phố Mandalay để phản đối chế độ cai trị của tập đoàn quân nhân trong suốt 45 năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG