Đường dẫn truy cập

Công ty đồ chơi Mattel xin lỗi Trung Quốc


Đại công ty chuyên kinh doanh đồ chơi trẻ em Mattel của Mỹ vừa lên tiếng xin lỗi Trung Quốc về việc mới đây công ty này đã rút khỏi thị trường hơn 21 triệu sản phẩm đồ chơi do Trung Quốc sản xuất.

Ông Thomas Debrowski, phó chủ tịch công ty Mattel phụ trách kinh doanh toàn cầu hôm thứ sáu đã phát biểu rằng công ty của ông nhận trách nhiệm hoàn toàn về các vụ thu hồi sản phẩm đồ chơi mới đây.

Ông giải thích rằng phần lớn số sản phẩm bị thu hồi là do lỗi thiết kế của công ty Mattel chứ không phải do lỗi của các nhà sản xuất tại Trung Quốc.

Ông nói Mattel xin lỗi người dân Trung Quốc, và công ty này hiểu rõ rằng những sự việc vừa rồi đã làm mất uy tín của các nhà sản xuất Trung Quốc.

Phó chủ tịch Debrowski đã tuyên bố như vừa nêu khi ông bắt đầu cuộc họp với trưởng cơ quan quản lý chất lượng sản phẩm của chính phủ Trung Quốc tại Bắc Kinh.

Truyền thông Trung Quốc hôm thứ sáu đưa tin rằng cảnh sát đã mới đây đã bắt giữ 4 người có liên quan đến một công ty chuyên cung cấp các loại sơn có chứa chất chì được phát hiện trong các sản phẩm đồ chơi do Trung Quốc sản xuất và bị Mattel thu hồi.

Trước đó, một người đứng đầu một hãng sản xuất đồ chơi cho Mattel tại Trung Quốc đã tự tử sau khi chính quyền Trung Quốc thu hồi giấy phép xuất khẩu của công ty do ông quản lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG