Đường dẫn truy cập

Quốc Hội Pháp phê chuẩn dự luật thắt chặt quy định đối với di dân


Quốc Hội Pháp đã phê chuẩn một dự luật thắt chặt các quy định đối với người di dân muốn được đoàn tụ gia đình tại nước Pháp.

Hôm thứ Năm, Hạ Viện Pháp đã biểu quyết với 91 phiếu thuận, 45 phiếu chống, để phê chuẩn dự luật này.

Trong dự luật, có một điều khoản đã gây nhiều tranh cãi, theo đó người di dân được yêu cầu hãy tự nguyện qua một cuộc xét nghiệm DNA để chứng minh liên hệ huyết thống với người thân đang sinh sống ở nước Pháp.

Biện pháp này còn đòi hỏi ứng viên xin visa phải qua các kỳ thi để xét trình độ Pháp ngữ, và thành phần muốn đoàn tụ gia đình, phải ký một hợp đồng di dân, bảo đảm có đủ tài chánh để giúp người được bảo trợ.

Trước khi thành luật, biện pháp này còn phải được Thượng Viện Pháp phê chuẩn.

Dự luật này, đặc biệt là điều khoản liên hệ đến cuộc xét nghiệm DNA, đã gặp sự chống đối của các chính khách khuynh tả, các nhóm bênh vực nhân quyền, Tòa Thánh Vatican và ngay cả lực lượng cảnh sát và các Bộ Trưởng trong chính phủ. Hàng trăm người đã tụ tập trước Quốc Hội Pháp ở Paris để phản đối dự luật này.

Qua dự luật, Tổng Thống Nicolas Sarkozy đã giữ lời cam kết đã đưa ra trong cuộc vận động tranh cử, thời ông còn là một Bộ Trưởng Nội Vụ, hứa rằng ông sẽ siết chặt luật di trú.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG