Đường dẫn truy cập

LHQ hối thúc các thành viên nhanh chóng duyệt các hồ sơ nhân quyền


Giới chức hàng đầu về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc nói rằng các nước thành viên phải hành động nhanh chóng để có thể thực hiện việc duyệt xét các hồ sơ nhân quyền.

Hôm thứ Năm, Cao Ủy Trưởng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, bà Louise Arbour, nói với Hội Đồng Nhân Quyền tại Geneve rằng uy tín của cơ quan này sẽ tùy thuộc vào việc khởi sự tiến trình duyệt xét hồ sơ nhân quyền càng sớm càng tốt.

Bốn mươi bảy nước thành viên trong Hội Đồng Nhân Quyền này, trong năm ngoái đã đồng ý sẽ thực hiện một cuộc duyệt xét thường xuyên về hồ sơ nhân quyền của các nước trên thế giới, kể cả những nước thành viên của Hội Đồng.

Tuy nhiên, Hội Đồng vẫn chưa ấn định lúc nào thì tiến trình duyệt xét này sẽ bắt đầu. Một số thành viên muốn hoãn lại ngày khởi sự duyệt xét cho đến tháng 4 năm tới.

Bà Arbour đã hối thúc các thành viên trong Hội Đồng phải có nhiều nỗ lực hơn nữa để mang những nước vi phạm nhân quyền nghiêm trọng ra trước công lý.

Bà nói rằng chẳng hạn như tại nước Cộng Hòa Dân Chủ Congo, không có một ai trong số những người vi phạm nhân quyền nghiêm trọng bị bắt giữ, chứ đừng nói gì đến việc mang ra Tòa để xét xử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG