Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng EU mở cuộc họp 2 ngày ở Bồ Ðào Nha


Bộ Trưởng Ngoại Giao các nước Liên Hiệp Châu Âu nói họ quyết tâm đi đến thỏa thuận về những chi tiết của một hiệp ước mới cho Liên Hiệp Châu Âu để thay thế dự thảo hiến pháp đã bị giới cử tri Pháp và Hà Lan bác bỏ hồi năm 2005.

Ông Luis Amado, Bộ Trưởng Ngoại Giao Bồ Đào Nha, nước đang giữ chức Chủ Tịch Luân Phiên khối EU, thừa nhận vẫn còn một số khó khăn trong thời gian dẫn đến hội nghị cấp cao EU. Theo dự kiến, văn kiện này sẽ được mang ra xem xét tại hội nghị.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Amado lên tiếng trong khi các Bộ Trưởng Ngoại Giao EU triệu tập để dự một phiên họp 2 ngày tại thị trấn duyên hải Viana do Castelo ở phía Bắc Bồ Đào Nha.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Ba Lan, bà Anna Fotyga, lưu ý rằng một số vấn đề hãy còn trong vòng thảo luận. Sự chống đối của Ba Lan đối với những luật bầu cử được đề nghị hồi tháng Sáu năm nay, suýt nữa đã cản trở thỏa thuận về kế hoạch này tại cuộc họp cấp cao của Liên Hiệp Châu Âu.

Các Ngoại Trưởng EU cũng hy vọng sẽ đạt được sự đồng thuận về quy chế tương lai cho tỉnh Kosovo, một tỉnh đòi ly khai ra khỏi Serbia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG