Đường dẫn truy cập

Các tu sĩ Phật Giáo trả tự do cho 20 viên chức chính phủ Miến Ðiện


Các tu sĩ Phật Giáo đã phóng thích 20 viên chức chính quyền mà họ bắt làm con tin trong nhiều giờ ở bên trong tu viện của họ. Một vị sư trưởng và những người được chứng kiến nói rằng các viên chức vừa kể bị bắt sáng hôm nay khi họ tới tu viện tại thị trấn Pakokku.

Các viên chức này đã được phái tới tu viện vừa kể, để cảnh cáo các sư sãi là đừng có tham gia các cuộc biểu tình chống chính phủ. Sau sự can thiệp của tu viện trưởng, các giới chức này đã được phóng thích.

Những người được chứng kiến nói rằng, khoảng 1,000 người tụ tập ngoài cổng tu viện đã hoan hô khi các sư sãi phóng thích viên chức chính phủ và đốt cháy bốn chiếc xe của chính phủ.

Trước đó, các tu sĩ Phật Giáo này đã nói với Ban Miến Ngữ của đài VOA rằng một số các viên chức của thị trấn Pakokku đã rời khỏi tu viện này và một số vẫn còn ở trong đó.

Một vị sư nói rằng, một đồng môn của ông đã đốt cháy các xe của chính phủ vì tức giận về việc chính phủ bớ và đánh đập các sư sãi trong cuộc biểu tình ngày hôm qua để chống các chính sách kinh tế của chính phủ.

Những người được chứng kiến nói rằng các binh sĩ đã bắn cảnh cáo qua đầu các nhà sư để chặn đứng cuộc biểu tình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG