Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ lên án Miến Ðiện


Hoa Kỳ đã lên án việc chính phủ quân nhân Miến Điện bắt bớ các nhân vật bất đồng chính kiến sau khi xảy ra một loạt các cuộc biểu tình chống chính phủ hiếm hoi tại nước này.

Trong một tuyên bố ngày hôm qua, Tổng Thống Bush nói rằng, ông cực lực lên án điều ông gọi là “những hành động đang tiếp diễn của chính phủ quân nhân Miến Điện khi bắt bớ, gây phiền nhiễu, và bạo hành những người hoạt động vì dân chủ.”

Ông Bush kêu gọi chính phủ quân nhân Miến Điện trả tự do ngay cho những người hoạt động này.

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cũng chỉ trích chính phủ Miến Điện về cách đối phó khắc nghiệt đối với những cuộc biểu tình bất bạo động để phản đối giá xăng dầu tăng cao.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông Tom Casey, nói rằng Miến Điện đang sử dụng các cuộc biểu tình này như một cái cớ để đối phó với phong trào bất đồng chánh kiến tại Miến Điện .

Ông nói rằng, chính phủ Washington sẽ tiếp tục làm việc với Liên Hiệp Quốc để tìm cách giúp các tù nhân chính trị, trong đó có nhà lãnh đạo dân chủ Aung San Suu Kyi, được trả tự do.

Tin cho hay, sáng hôm nay, những người hoạt động bị bắt giam đã bắt đầu một cuộc tuyệt thực trong lúc nhà chức trách đang gia tăng nỗ lực tìm kiếm những người hoạt động tham gia các cuộc biểu tình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG