Đường dẫn truy cập

Các hãng máy bay nước ngoài tăng các chuyến bay Việt Nam


Cơ quan thông tin du lịch điện tử của Úc loan báo trên mạng là các công ty hàng không dân dụng nước ngoài ngày càng tăng khả năng chuyển vận của họ tới Việt Nam vì tin tưởng vào đà gia tăng số khách đến đó.

Hãng Thai Airways sẽ thêm 1 chuyến bay nữa nối liền Bangkok với thành phố Hồ Chí Minh kể từ tháng 10; nâng tổng số chuyến bay đến thành phố nầy lên tới 17 và tổng số chuyến bay tới Việt Nam lên tới 31.

Tổng quản đốc công ty hàng không Thái tại Việt Nam nói rằng công ty ông lạc quan đối với đà gia tăng số khách tới và rời Việt Nam. Ông thêm rằng số khách đó sẽ tăng đến 15% mỗi năm và sẽ tăng rất cao trong năm nay.

Trong khi đó, hãng Air Asia cũng đang chuẩn bị khai trương đường bay từ Kuala Lumpur tới thành phố Hồ Chí Minh trong năm nay để đáp ứng nhu cầu sau khi thành công trong các đường bay của công ty, nối liền Kuala Lumpur với Hà Nội và Bangkok với Hà Nội mỗi ngày.

Cũng trên đà phát triển tương tự, Malaysia Airlines cho biết sẽ gia tăng số lượng khách trên các đường bay đang khai thác, từ Kuala Lumpur tới thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội bằng cách sử dụng những phi cơ lớn hơn. Ngay lúc nầy, công ty đang thực hiện 23 chuyến bay tới VN mỗi tuần.

Các nhân viên bán vé máy bay cho biết họ trù liệu các hoạt động hàng không tại Việt Nam tăng tới 30% trong năm nay, sau khi Việt Nam thu hút hơn 12 triệu hành khách hồi năm ngoái.

Người điều hành công ty Malaysia Airlines tại Việt Nam nói rằng đã đến lúc có thêm nhiều hãng hàng không dân dụng bắt tay khai thác thị trường Việt Nam, nhất là sau khi vừa có thêm một phi cảng mới được khai trương ở phi trường Tân Sơn Nhất.

Thai Airways và Malaysia Airlines là 2 trong số các công ty nước ngoài sẽ dời quầy đón khách sang phi cảng mới vào cuối tháng nầy.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG