Đường dẫn truy cập

Truyền thông ở bắc Sri Lanka nằm dưới sự 'kềm kẹp của khủng bố'


Các thành viên trong một tổ chức theo dõi quyền tự do báo chí quốc tế tại Sri Lanka nói rằng truyền thông tại Jaffna đang nằm dưới sự kềm kẹp của khủng bố.

Hai nhóm theo dõi quyền truyền thông, hôm thứ Sáu, đã phổ biến một bản báo cáo mô tả sự đồng lõa của quân đội Sri Lanka trong những vụ vi phạm nghiêm trọng về tự do báo chí tại khu vực của người Tamil ở miền Bắc.

Theo các nhóm này thì các nhà báo tại bán đảo Jaffna do quân đội kiểm soát đã trở thành nạn nhân của những vụ ám sát, đe dọa, bắt cóc, và kiểm duyệt.

Ít nhất đã có 7 người làm việc trong ngành truyền thông đã bị thiệt mạng kể từ tháng 5, năm 2006.

Quân nổi dậy Hổ Tamil và các lực lượng chính phủ đã giao tranh trở lại vào năm 2006, bất chấp hiệp định đình chiến năm 2002.

Các nhóm bảo vệ quyền tự do báo chí đã gọi tình hình này là một cơn ác mộng cho các nhà báo, các nhà hoạt động nhân quyền, và cho cả thường dân, nói chung.

Các tác giả của phúc trình này, gồm tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới có trụ sở tại Paris, và nhóm Ủng Hộ Truyền Thông Quốc Tế có trụ sở tại Copenhague, đã cùng tham gia vào một chuyến đi tìm hiểu sự thật tại Sri Lanka hồi tháng 6.

Các nhóm này đã kêu gọi chính phủ Sri Lanka hãy bảo vệ các nhà báo và bảo đảm quyền tự do báo chí.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG