Đường dẫn truy cập

Miến Điện bắt giữ 49 người biểu tình


Nhà chức trách tại Miến Điện đã bắt giữ ít nhất 49 người tham gia các cuộc biểu tình trong tuần này ở vùng ngoại ô thành phố Rangoon để phản đối giá xăng dầu tăng cao.

Nhật báo “Ánh Sáng Mới của Myanmar” hôm nay đưa tin rằng, có tám người đã bị bắt lên xe khi đang tham gia một cuộc biểu tình tuần hành hôm Thứ Tư. Số người còn lại thì bị bắt vào những ngày Thứ Năm và Thứ Sáu.

Dân chúng tại quốc gia Miến Điện nghèo khó này tức giận trước quyết định của chính phủ quân nhân đưa ra hồi đầu tháng này là tăng giá xăng dầu lên gấp đôi tại các trạm xăng do nhà nước làm chủ.

Các cuộc biểu tình cực kỳ hiếm xảy ra tại Miến Điện là nước mà điều kiện an ninh thường được kiểm soát hết sức chặt chẽ, nơi mà lực lượng an ninh không mấy khoan dung đối với trường hợp bất đồng chính kiến.

Các cuộc biểu tình ôn hòa đã xảy ra từ hôm Chủ Nhật vừa qua, chủ yếu là chúng quanh thành phố Rangoon. Hôm nay không có tin về những cuộc biểu tình mới.

Chính phủ Miến Điện đã bị nhiều nước chỉ trích về các vụ vi phạm nhân quyền, trong đó có việc giam giữ lâu dài nhà lãnh đạo đối lập, bà Aung San Suu Kyi, và hơn 1,200 tù nhân chính trị khác.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG