Đường dẫn truy cập

VN sẽ giải quyết vấn đề người tị nạn Bắc Triều Tiên dựa trên cơ sở nhân đạo


Thông tấn xã Yonhap của Hàn Quốc đã gởi từ Hà Nội bản tin liên quan tới vụ 5 người Bắc Triều Tiên xâm nhập đại sứ quán Indonesia ở Hà Nội để xin tị nạn chính trị. Tin nầy ghi lời các viên chức Việt Nam nói rằng Việt Nam sẽ giải quyết vấn đề trên căn bản nhân đạo.

Theo ông Lê Dũng thì chính quyền Việt Nam sẽ phối hợp với các bên liên hệ để giải quyết vấn đề theo luật pháp Việt Nam và công pháp quốc tế dựa trên cơ sở nhân đạo.

Bản tin của Yonhap nhắc lại sự kiện là hôm thứ tư, 1 người đàn ông và 4 phụ nữ đã leo rào vào toà đại sứ Indonesia tại Hà Nội, cầm theo mảnh giấy đề “Chúng tôi là người Bắc Triều Tiên tị nạn. Chúng tôi muốn tới một nước tự do”.

Nhóm người nầy là nhóm người Bắc Triều Tiên mới nhất xin được tị nạn tại một nhiệm sở ngoại giao nước ngoài ở Hà Nội. Tháng trước, một nhóm khác đã xâm nhập toà đại sứ Đan Mạch xin tị nạn và sau đó đã được đưa tới Hàn Quốc.

Một số ngày càng đông người Bắc Triều Tiên đang cố thoát ra khỏi quê hương nghèo đói của họ để tới Việt Nam và các nước Ðông Nam Á khác ngang qua Trung Quốc. Hầu hết đều xin được tị nạn tại Hàn Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG