Đường dẫn truy cập

Cố vấn chính trị của Tòa Bạch Ốc từ chức


Ông Karl Rove, người giữ chức cố vấn chính trị cho Tổng thống Bush trong nhiều năm, cho biết rằng ông sẽ từ chức vào cuối tháng này.
Nhân vật dẫn đầu các cuộc vận động bầu cử cho ông Bush năm 2000 và 2004 nói với nhật báo Wall Street Journal rằng đã đến lúc ông phải rút lui. Cũng theo lời ông Rove, ông cần từ chức vì lợi ích của gia đình.

Ông Rove là một trong những phụ tá tổng thống có nhiều ảnh hưởng nhất, và đã bắt đầu cố vấn cho ông Bush từ khi ông này loan báo kế hoạch ra tranh cử chức thống đốc tiểu bang Texas vào năm 1993.

Được nhiều người xem là một nhân vật hoạt động chính trị có thái độ tàn nhẫn, ông Rove bị dính líu tới nhiều vụ tranh cãi.

Viên phụ tá cao cấp của Tòa Bạch Ốc này đã bị chú ý rất nhiều trong những tháng diễn ra cuộc điều tra hình sự về việc tiết lộ danh tánh của một điệp viên của CIA.

Cựu Đại sứ Joseph Wilson tố cáo rằng tên tuổi của vợ ông đã bị ông Karl Rove tiết lộ một cách bất hợp pháp vì những lý do chính trị. Ông Rove chưa hề bị giới hữu trách chính thức cáo buộc là có hành vi sai trái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG