Đường dẫn truy cập

Nhật Bản kỷ niệm 62 năm vụ ném bom nguyên tử xuống Nagasaki


Thành phố Nagasaki của Nhật Bản kỷ niệm năm thứ 62 ngày xảy ra cuộc tấn công bằng bom nguyên tử thứ nhì trên thế giới với lời kêu gọi loại bỏø võ khí hạt nhân trên khắp thế giới.

Trong một buổi lễ với không khí u trầm ngày hôm nay, hằng ngàn người, trong đó có Thủ Tướng Shinzo Abe, đã dành một phút yên lặng vào lúc 11 giờ 2 phút giờ địa phương sáng hôm nay để tưởng nhớ lúc chiếc oanh tạc cơ B-29 thả một trái bom nguyên tử xuống thành phố này năm 1945.

Hơn 70,000 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này.

Lên tiếng trong buổi lễ vừa kể, Thị trưởng Nagasaki, ông Tomihisa Taue nói rằng, không bao giờ nên cho phép sử dụng võ khí hạt nhân và việc này cũng không thể coi như chấp nhận được dù bất cứ lý do gì.

Ông Abe nói rằng, Nhật Bản, là nước duy nhất phải chịu các cuộc tấn công bằng võ khí hạt nhân, có điều ông gọi là “một trách nhiệm đặc biệt chia sẻ kinh nghiệm bi thảm này với cộng đồng quốc tế.”

Cuộc tấn công thành phố Nagasaki đã xảy ra ba ngày sau khi Hoa Kỳ hủy diệt thành phố Hiroshima của Nhật Bản trong cuộc tấn công bằng bom nguyên tử thứ nhất trên thế giới.

Ít nhất đã có 140,000 người thiệt mạng trong cuộc tấn công đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG