Đường dẫn truy cập

Nga có thể hoãn giao nhiêu liệu cho lò phản ứng hạt nhân Iran


Các nhà ngoại giao cho biết các giới chức Nga khuyến cáo rằng họ sẽ không giao nhiên liệu cho lò phản ứng hạt nhân tại Iran do Nga xây dựng, trừ khi Tehran phải làm rõ những câu hỏi liên quan đến các hoạt động chế tạo vũ khí hạt nhân.

Một nhà ngoại giao không nêu danh tánh mới đây cho biết Nga đã đưa ra khuyến cáo như vừa nêu hồi tháng trước.

Tiến độ thi công xây dựng lò phản ứng hạt nhân Bushehr đã chậm hơn kế hoạch do những tranh chấp về thanh toán tiền nong giữa hai bên.

Mới đây Tehran bày tỏ hy vọng rằng việc Iran đồng ý cho các thanh sát viên Liên Hiệp Quốc tiếp cận một trong những địa điểm hạt nhân nhậy cảm nhất của nước này có thể giúp tránh đợt trừng phạt thứ ba của Liên Hiệp Quốc.

Nhóm các thanh sát viên Liên Hiệp Quốc đã đến Iran hồi đầu tuần này để lập kế hoạch giám sát hoạt động hạt nhân của Tehran trong thời gian tới.

Trong một diễn biến khác, Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad của Iran lại vừa lên tiếng bảo vệ quyền được sản xuất năng lượng hạt nhân cho mục đích hòa bình.

Trong chuyến đi thăm Algeria ngày hôm qua, nhà lãnh đạo Iran đã lên án các nước đang tìm cách cô lập hóa Iran vì chương trình hạt nhân của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG