Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush và tổng thống Afghanistsan tiếp tục hội đàm tại trại David


Cuộc hội đàm giữa Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush và người tương nhiệm Afghanistan là Tổng thống Hamid Karzai hôm nay bước sang ngày thứ hai tại trại nghỉ mát David của Tổng thống Mỹ ở ngoại ô thủ đô Washington.

Hai ngày trong chuyến công du Hoa Kỳ của Tổng thống Hamid Karzai được tập trung vào một số các thách thức khác nhau mà ông đang phải đương đầu tại nước ông, trong đó có cả cuộc khủng hoảng con tin Nam Triều Tiên bị bắt cóc tại Afghanistan, cuộc nổi dậy của các phần tử Taleban và al-Qaida đang làm tăng số thương vong của thường dân, và việc mua bán thuốc phiện lại gia tăng.

Trong cuộc phỏng vấn được phát đi trên đài truyền hình CNN trước khi đến Hoa Kỳ ngày hôm qua. ông Karzai nói rằng cuộc thảo luận sẽ bao gồm các vấn đề như: chống chủ nghiã khủng bố, tăng cường quân đội Afghanistan, và tình hình an ninh chung trong nước ông.

Ông Karzai nói rằng cần phải làm mọi việc có thể làm được để giảm thiểu số thương vong của thường dân. Vì họ là những đồng minh trong cuộc chiến chống khủng bố, và đã là đồng minh thì họ cần được bảo vệ.

Khi được hỏi về nơi trú ẩn của thủ lãnh nhóm al-Qaida Osama bin Laden, Tổng thống Afghanistan nói rằng Hoa Kỳ và các nước đồng minh không còn ráo riết truy lùng Osama bin Laden như những năm trước đây.

Ông Karzai cũng nói thêm rằng ông chắn chắn rằng Osama bin Laden không còn ở Afghanistan nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG