Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush gặp tổng thống Afghanistan tại trại David


Hôm Chủ nhật, tổng thống Bush và nhân vật tương nhiệm của Afghanistan, ông Hamid Karzai, đã bắt đầu hội nghị thượng đỉnh tại trại nghỉ mát David, ở bên ngoài thủ đô Washington.

Theo dự kiến, các cuộc thảo luận đặt trọng tâm vào vấn đề an ninh, gồm mối đe dọa từ Taleban và các phần tử tranh đấu al-Qaida, con số thương vong của thường dân ngày càng tăng, sự lan tràn của ngành buôn bán thuốc phiện và cuộc khủng hoảng con tin người Nam Triều Tiên.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài CNN trước khi đặt chân đến Hoa Kỳ, ông Karzai cho biết các cuộc thảo luận sẽ đề cập đến việc chống khủng bố, củng cố quân đội Afghanistan và tình hình an ninh tổng quát trong quốc gia ông.

Lãnh tụ của Afghanistan nói rằng ông không qui lỗi cho nước giềng Iran về những vụ đánh bom tự sát ngày càng tăng cũng như những vụ tấn công nhắm vào binh sỹ liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo.

Ông nói Iran là một quốc gia giúp đỡ và là một giải pháp cho vấn đề của Afghanistan thay vì là 1 trở ngại.

Chính quyền của tổng thống Bush đã qui lỗi cho Iran vẫn cung cấp tài chính cho quân khủng bố và vũ khí cho các phần tử tranh đấu bạo động tại Afghanistan và Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG