Đường dẫn truy cập

Trực thăng Mỹ phải đáp xuống Baghdad vì trúng hỏa lực địch


Quân đội Hoa Kỳ tại Iraq cho biết một chiếc phi cơ trực thăng đã thận trọng đáp xuống Baghdad sau khi bị hỏa lực nhắm bắn hôm nay.

Quân đội cho biết chiếc Apache bị tấn công ở phía đông Baghdad, 2 phi công đã được di tản an toàn và được đưa đi khám sức khỏe. Vụ việc này đang được điều tra.

Quân đội Hoa Kỳ cũng cho biết lực lượng liên minh đã câu lưu 9 nghi can al-Qaida trong các cuộc hành quân ở khắp nơi tại Iraq từ hôm thứ hai.

Trong một vụ bạo động khác hôm nay, một trái bom gài bên đường phát nổ làm thiệt mạng một binh sĩ Iraq ở phía đông Baghdad. Hôm qua, Tổ chức cứu trợ quốc tế Oxfam cho biết một cuộc khủng hoảng nhân đạo quan trọng sắp diễn ra tại Iraq.

Chủ tịch của Oxfam tại Hoa Kỳ, ông Raymond Offenheiser, cho biết hiện nay có khoảng 8 triệu người Iraq cần được cứu trợ khẩn cấp, 2 triệu người trong số đó là những người đã bỏ chạy khỏi nước.

Trong bản phúc trình, Oxfam nói rằng nạn suy dinh dưỡng và thiếu nước uống bây giờ tồi tệ hơn trước khi xảy ra cuộc tiến quân năm 2003.

Theo cơ quan cứu trợ này thì 28% trẻ em Iraq bị suy dinh dưỡng và 70% người Iraq thiếu nước sạch để uống- tức là gần 50% nhiều hơn thời gian trước chiến tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG