Đường dẫn truy cập

EU: Trung Quốc phải bảo đảm an toàn các mặt hàng xuất khẩu


Liên Hiệp Châu Âu kêu gọi Trung Quốc phải làm sao để bảo đảm rằng sản phẩm của họ được an toàn cho người tiêu dùng tại Âu Châu.

Ủy Viên Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng Liên Hiệp Âu Châu bà Meglena Kuneva đưa ra lời kêu gọi vừa kể ngày hôm nay trong các cuộc thảo luận tại Bắc Kinh với ông Lý Trường Giang, Cục Trưởng Cục Quản Lý, Giám Sát Chất Lượng Sản Phẩm, và Kiểm Dịch.

Bà Kuvena thừa nhận rằng Trung Quốc đang cố gắng cải thiện công tác giám sát thị trường của họ, nhưng nói rằng, hãy còn nhiều việc cần phải làm để ngăn ngừa không cho những sản phẩm nguy hiểm được xuất khẩu.

Liên Hiệp Châu Âu đã bày tỏ lo ngại về những mặt hàng điện tử nhỏ cũng như các đồ chơi và những mặt hàng xuất khẩu khác do Trung Quốc sản xuất.

Những người tiêu dùng Tây Phương nêu lên mối lo ngại về các dược phẩm do Trung Quốc sản xuất sau khi xảy ra nhiều trường hợp tử vong hồi năm ngoái tại Panama nơi những người sử dụng thuốc bị nhiễm diethylene glycol, một hóa chất được sử dụng trong những sản phẩm chống đông lạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG