Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng thương mại Mỹ sẽ hướng dẫn một phái đoàn sang Việt Nam


Bộ trưởng thương mại Mỹ, ông Carlos Gutierrez, cho hay ông sẽ hướng dẫn một phái bộ thương mại Mỹ sang Việt Nam nội năm nay để mong tạo thêm cơ hội xuất khẩu cho các công ty Mỹ.

Chuyến đi nầy, có thể thực hiện vào khoảng cuối năm sẽ giúp các công ty Mỹ phát triển thương mại và tiếp xúc với chính phủ Việt Nam để dọn đường xâm nhập thị trường Việt Nam.

Việt Nam, một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ở Á Châu, đã gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới sau 11 năm thương lượng.

Kim ngach mậu dịch giữa Mỹ và Việt Nam đã tăng từ 1 tỉ rưỡi dollars lúc hai nước ký thoả hiệp thương mại song phương hồi năm 2001, lên tới 9 tỉ 700 triệu dollars năm ngoái.

Theo bản đúc kết do Bộ Thương Mại Mỹ công bố thì nay các công ty cung ứng dịch vụ của Mỹ đã dễ dàng xâm nhập nhiều lãnh vực quan trọng tại Việt Nam trong đó có viễn thông, các dịch vụ tài chánh, phân phối và năng lượng.

Ông Gutierrez loan báo chuyến đi Việt Nam của phái bộ thương mại Mỹ trong bài nói chuyện tại Washington trong đó ông cam kết là chính phủ Mỹ sẽ không ngần ngại áp dụng các luật lệ thương mại Mỹ để buộc Trung Quốc phải theo đúng các luật lệ thương mại quốc tế.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG