Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Pakistan quyết tiêu diệt các phần tử quá khích


Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf nói rằng ông cương quyết tận diệt các phần tử quá khích trên khắp nước và không để cho các trường học tôn giáo trở thành những nơi quảng bá các hoạt động tranh đấu.

Trong một bài nói chuyện với quốc dân trên truyền hình hôm thứ Năm, ông Musharraf nói rằng các lực lượng an ninh dọc theo biên giới với Afghanistan sẽ được trang bị các loại vũ khí hiện đại, kể cả chiến xa để chống chủ nghĩa quá khích và khủng bố.

Tổng Thống Musharraf đã bênh vực cho cuộc tấn công của quân chính phủ vào ngôi Đền Đỏ cực đoan tại thủ đô Islamabad tiếp theo sau cuộc bao vây kéo dài cả tuần lễ.

Nhà lãnh đạo Pakistan nói rằng ông chỉ chọn giải pháp quân sự để chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài cả tuần lễ tại ngôi đền này sau khi những cuộc thương thuyết với các giáo sĩ bị thất bại.

Quân đội Pakistan đã bao vây ngôi Đền Đỏ trong tuần trước sau những cuộc đụng độ đẫm máu giữa các lực lượng an ninh và các học viên có vũ trang ở bên trong ngôi đền.

Theo lời Tổng Thống Musharraf thì mục tiêu của chính quyền là giải cứu những người đang bị các phần tử tranh đấu cố thủ ở bên trong cầm giữ làm con tin, trong đó có phụ nữ và trẻ em.

Theo tin của chính phủ thì có ít nhất là 105 người đã bị thiệt mạng trong cuộc bao vây 8 ngày, trong đó có các phần tử tranh đấu, học viên và 10 binh sĩ Pakistan.

Các giáo sĩ và học viên trong ngôi Đền Đỏ đã thách thức chính phủ trong nhiều tháng bằng một chiến dịch bạo động, đòi chính phủ phải áp đặt luật lệ Hồi Giáo khắt khe tại Pakistan.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG