Đường dẫn truy cập

Giao tranh bùng nổ sau khi binh sĩ Mỹ bắt giữ một trung úy cảnh sát Iraq


Quân đội Hoa Kỳ tại Iraq cho biết binh sĩ đã hạ sát 6 cảnh sát viên Iraq, và 7 nghi can là phần tử chủ chiến tại Baghdad trong một vụ đột kích để bắt 1 trung úy cảnh sát bị cáo tham gia vào hành động nổi dậy.

Một thông cáo của quân đội nói rằng một cuộc giao tranh ngoài đường phố bùng nổ hôm nay khi binh sĩ Hoa Kỳ bị tấn công tại một chốt kiểm soát của cảnh sát Iraq.

Các giới chức cho biết chiến đấu cơ của Hoa kỳ đã tấn công phía trước của vị trí cảnh sát trong nỗ lực ngăn chặn bạo động leo thang.

Viên trung úy cảnh sát đã bị câu lưu trong vụ đột kích. Quân đội Mỹ cho biết viên sĩ quan cảnh sát này cầm đầu một nhóm chủ chiến hồi giáo Shia bị nghi đã thực hiện các vụ gài bom bên đường nhắm vào các lực lượng Mỹ.

Quân đội cũng liên kết y với lực lượng Quds, một đơn vị Vệ binh cách mạng Iran bị cáo buộc tổ chức và trang bị vũ khí cho quân nổi dậy hồi giáo Shia ở Iraq.

Trong các diễn biến khác tại Iraq hôm nay, quân đội Hoa Kỳ nói rằng có 2 tên khủng bố bị thiệt mạng và 19 tên bị bắt giữ.

Cũng trong ngày hôm nay, cảnh sát Iraq cho biết các vụ tấn công bằng súng cối đã làm thiệt mạng ít nhất 2 binh sĩ Iraq trong khu vực Xanh được canh phòng cẩn mật ở Baghdad.

Các đại sứ quán của Hoa Kỳ và Anh cũng như trụ sở quốc hội Iraq tọa lạc trong khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG