Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush: Al-Qaida yếu đi nhưng vẫn là mối đe dọa


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nói rằng mạng lưới khủng bố Al-Qaida đã trở nên yếu kém nhưng vẫn còn là một mối đe dọa cho Hoa Kỳ và các nước khác.

Tổng Thống Bush đã đề cập đến những tin tức của truyền thông nói rằng Al Qaida đã xây dựng lại khả năng của chúng đến một mức độ chưa từng thấy kể từ năm 2001.

Các cơ quan truyền thông tại Hoa Kỳ đã trích dẫn một bản thẩm định tình hình của Trung Tâm Chống Khủng Bố Quốc Gia Hoa Kỳ nói rằng Al Qaida đã thiết lập được một nơi ẩn náu an toàn tại Pakistan sau khi chính phủ Pakistan đạt được một thỏa hiệp với các thủ lãnh bộ tộc tại vùng tây bắc Pakistan, giáp giới với Afghanistan.

Cũng theo các nguồn tin trên thì thỏa hiệp này, trên thực tế, đã dẹp bỏ sự hiện diện của chính phủ Pakistan trong khu vực này để các phần tử khủng bố có thể xâm nhập.

Theo lời các giới chức Hoa Kỳ thì không có bất kỳ tin tức tình báo nào rõ ràng và đáng tin cậy cho thấy rằng có một đe dọa gần kề nhắm vào Hoa Kỳ.

Hôm thứ Năm Tổng Thống Bush nói rằng nếu ông biết được bất cứ một đe dọa nào đáng tin cậy thì ông sẽ chia sẻ thông tin này với nhân dân Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG