Đường dẫn truy cập

IAEA: Iran giảm bớt các hoạt động làm giàu uranium


Giám Đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nói rằng có nhiều dấu hiệu cho thấy là Iran đã giảm bớt các hoạt động làm giàu uranium.

Ông Mohamed ElBaradei nói rằng các thanh sát viên của ông hôm thứ Hai báo cáo là họ nhìn thấy chuyện cài đặt các máy ly tâm tại nhà máy Natanz đã chậm lại.

Các thanh sát viên của Liên Hiệp Quốc đã đến Teheran trong tuần qua.

Về tình hình chính trị, có tin cho hay: cảnh sát Iran tại thủ đô đã đánh đập và bắt giam 15 sinh viên, khi các sinh viên này tụ tập để kỷ niệm vụ lục soát trường đại học cách nay 8 năm.

Bản tin của Liên đoàn sinh viên Iran nói rằng cảnh sát đã bắt giữ 6 sinh viên của Nhóm Sinh viên Thống Nhất, trong lúc các sinh viên đang ngồi lì trước cửa trường đại học Amir. Nhóm Sinh viên Thống Nhất là tổ chức đòi dân chủ lớn nhất của sinh viên Iran hiện nay.

Liên đoàn sinh viên nói rằng sau đó, cảnh sát đã bắt thêm 9 sinh viên khác và đến giờ vẫn chưa rõ số người này đã được thả hay chưa.

Nhà chức trách Iran đã ra lệnh cấm tất cả các cuộc biểu tình đánh dấu vụ xô xát ngày 9 tháng 7 năm 1999 tại trường đại học Amir. Vụ này làm 1 người chết, kéo dài hơn 5 ngày và dẫn đến nhiều cuộc biểu tình trên khắp Iran.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG