Đường dẫn truy cập

Ông Nguyễn Tấn Dũng đưa ra những lãnh vực cho công cuộc hợp tác Việt-Ấn


Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng nói rằng thương mại, giáo dục, khoa học và công nghệ thuộc số những lãnh vực có thể được khai thác để gia tăng công cuộc hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Ghé ngang thành phố Kolkata, trước kia mang tên Calcutta, trong chuyến công du đầu tiên của một Thủ Tướng Việt Nam tại Ấn; ông nói rằng nhân dân Việt Nam vẫn ghi nhớ hậu thuẫn mà Ấn đã dành cho Việt Nam trong thời kỳ Việt Nam tranh thủ độc lập.

Ông nhắc lại một khẩu hiệu được đề ra tại Tây Bengal nhằm bày tỏ sự ủng hộ dành cho Việt Nam dạo đó, có nghĩa là “Việt Nam là cả tên bạn lẫn tên tôi” và đồng thời ghi nhận sự kiện là một con đường tại Kolkata mang tên đường Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Việt Nam cũng đã đi thăm nhà máy của công ty thép Tata tại Jamshedpur: cơ sở đang thăm dò xem có thể sử dụng đá vôi nhập khẩu từ Việt Nam để làm nguyên liệu chế tạo thép hay không.

Ông Dũng đã được ông Muthuraman, Giám đốc điều hành công ty Tata chào mừng tại Jamshedpur. Ông nầy, trong lời tuyên bố tại cơ xưởng đó, tiết lộ rằng công ty của ông dự tính xây cất một nhà máy chế tạo thép phẩm chất cao và các tiện nghi khai thác mỏ tại Việt Nam trong thời gian sớm nhứt có thể được.

Đáp lại, Thủ Tướng Việt Nam đã nói rằng ông vui mừng khi có dịp thăm Jamshedpur trong chuyến công du đầu tiên ở Ấn. Sau đó ông đã ghé thăm các cơ sở của công ty Tata và cũng đã trồng một cây con tại đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG