Đường dẫn truy cập

Trung Quốc chú trọng khâu bảo đảm an ninh cho Olympic Bắc Kinh


Chính phủ Trung Quốc cho hay họ sẽ huy động các lực lượng hải, lục, không quân để bảo đảm an ninh cho Thế Vận Hội Bắc Kinh 2008. Ngoài ra các đơn vị đặc biệt sẽ chú trọng vào những mối đe dọa mà họ mô tả là “bất thường” như các âm mưu tấn công bằng các loại vũ khí hóa học, sinh học, hay hạt nhân.

Tân Hoa Xã đưa tin rằng tham mưu quân đội Trung Quốc phụ trách bảo vệ an ninh cho Thế Vận Hội nói rằng các lực lượng lục quân sẽ chịu trách nhiệm bảo đảm an ninh ở các địa điểm trên bộ, còn hải quân chịu trách nhiệm đối với các địa điểm dưới nước.

Quân Đội Nhân Dân Trung Quốc cũng sẽ giúp bảo vệ các địa điểm tranh tài bằng ngựa vốn được tổ chức tại Hồng Kông, nếu chính quyền Hồng Kông yêu cầu.

Các lực lượng quân đội sẽ đối phó với các đe dọa khủng bố, các đe dọa về an ninh khác, và sẽ tham gia cứu nạn một khi xảy ra những bất trắc.

Trung Quốc xem các nhóm người Hồi Giáo Uighur ở miền tây của nước này có thể là một mối đe dọa khủng bố. Chính quyền Bắc Kinh đã từng đàn áp phong trào Pháp Luân Công tại khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG