Đường dẫn truy cập

Việt Nam khai trương trang web chống tham nhũng


Hôm thứ năm, các giới chức Việt Nam cho biết Việt Nam đã khai trương một trang web để cho người dân có thể báo cáo về các trường hợp tham nhũng chỉ với một động tác nhấp chuột.

Trang web có địa chỉ chongthamnhung.thanhtra.gov.vn là một phần trong chiến dịch chống nạn tham nhũng lan tràn mà Đảng Cộng sản coi là một mối đe dọa đối với sự tồn tại của mình.

Bản tin hôm thứ năm của DPA trích lời ông Hà Trọng Công, giám đốc văn phòng Thanh tra Chính phủ cho biết trang web này là một trong những nỗ lực để đẩy mạnh phong trào chống tham nhũng.

Trang web cung cấp các thông tin liên quan đến tham nhũng và là một cổng thông tin để mọi người dân, mọi doanh nghiệp và các cơ quan trao đổi thông tin luật pháp về tham nhũng và để tố cáo những hành động tham nhũng tới các cơ quan chức năng.

Trang web này có các phần diễn giải về những yếu tố cấu thành tội tham nhũng và cung cấp một mẫu đơn để gửi khiếu nại tới các cơ quan cụ thể, trong đó có các chính quyền thành phố, Quốc hội và thậm chí cả Uûy ban Trung ương Đảng.

Ông Công cho biết thêm những người khiếu nại phải cung cấp tên, địa chỉ email và số điện thoại, những đơn khiếu nại nặc danh không được chấp nhận.

Trang web cũng báo cáo những vụ tham nhũng đã được phát giác, tính tới thời điểm này trong năm đã có 3.589 đợt thanh tra với mức thiệt hại lên tới 92,2 tỉ đô la và 513 hecta đất bị tịch thu trái phép.

Nạn tham nhũng đang lan tràn ở Việt Nam khi đất nước chuyển đổi từ một nền kinh tế tập trung sang nền kinh tế thị trường với nguồn vốn nước ngoài ồ ạt đổ vào Việt Nam.

Một cuộc khảo sát vào cuối năm 2005 cho thấy 80% người dân Việt Nam tin là chính phủ tham nhũng và 30% các giới chức thừa nhận là họ sẽ nhận tiền hối lộ nếu có cơ hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG