Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ thăm Afghanistan bất ngờ


Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã thực hiện chuyến công du không báo trước đến Afghanistan để thảo luận với Tổng thống Hamid Karzai và tư lệnh của binh sĩ trong khối NATO.

Các giới chức LHQ cho biết chuyến công du AFghanistan đầu tiên của ông Ban Ki-moon, kể từ khi ông nhận chức Tổng thư ký LHQ, được ấn định nhằm bảo đảm có sự phối hợp giữa LHQ và chính phủ Afghanistan.

Cùng với Tổng thống Karzai, ông Ban đã gặp người đứng đầu lực lượng trợ giúp an ninh quốc tế của khối NATO là tướng Dan McNeill và nhiều giới chức khác.

Chuyến thăm Afghanistan của nhà lãnh đạo LHQ diễn ra trước một hội nghị tại Rome trong tuần tới, tập chú vào phương cách cải thiện hệ thống tư pháp và giải quyết vấn đề tham nhũng

Trong các diễn biến khác, liên minh do Hoa kỳ lãnh đạo tại Afghanistan cho biết binh sĩ đã hạ sát ít nhất 3 nghi can là phần tử chủ chiến và bắt giữ 16 người khác trong một vụ càn quét tại tỉnh Nangarhar ở đông bộ.

Tuy nhiên, các giới chức địa phương nói rằng binh sĩ đã giết chết 4 thường dân sau khi cho nổ tung cổng nhà của một gia đình người Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG